Trường TH&THCS Chính Nghĩa -Kim Động - Hưng Yên

Monday, 29/04/2024 - 11:49|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường TH&THCS Chính Nghĩa

GIAO LƯU AN TOÀN GIAO THÔNG CẤP TIỂU HỌC NĂM 2023 – 2024

GIAO LƯU AN TOÀN GIAO THÔNG  CẤP TIỂU HỌC NĂM 2023 – 2024

Thực hiện Kế hoạch số 495/KH-PGD&ĐT ngày 22/11/2023 của Phòng GD&ĐT về việc tổ chức Giao lưu An toàn giao thông cấp Tiểu học năm học 2023-2024, chiều ngày 05/12/2023, tại Nhà văn hóa xã Chính Nghĩa, diễn ra buổi giao lưu An toàn giao thông Cấp huyện (cụm 2) gồm các trường: Tiểu học TT Lương Bằng; TH&THCS Chính Nghĩa; TH&THCS Nhân La; TH&THCS Vũ Xá.

Về dự và chỉ đạo buổi giao lưu có bà Đào Thị Hảo – Phó trưởng phòng GDĐT huyện Kim Động, cùng lãnh đạo các Nhà trường, đông đảo các thầy cô giáo và các em HS đến tham dự và cổ vũ buổi giao lưu.

Các em học sinh được lựa chọn từ các nhà trường đã mang đến điều vô cùng bất ngờ cho các thầy cô và các bạn. Chỉ trong vòng 30 phút những  tác phẩm tranh của các họa sỹ nhí đã được lên kệ. Mỗi bức tranh đều được các em lấy cảm hứng sáng tác từ những thực tế về An toàn giao thông xung quanh các em nên chúng  mang những thông điệp rất thực tế và cũng rất sâu sắc.

Chỉ còn là giấc mơ!” – Tranh của HS trường TH&THCS Chính Nghĩa

“Văn hóa giao thông” – Tranh của HS trường TH&THCS Vũ Xá

Phần trưng bày tranh cúa các trường

            Các em còn thể hiện sự am hiểu  về An toàn giao thông của bản thân qua phần thi kiến thức An toàn giao thông. Với gói câu hỏi 20 điểm, lựa chọn phương án trả lời, có những trường học sinh  đạt điểm gần như tuyệt đối.

Phần giao lưu kiến thức An toàn giao thông

Phần giao lưu kiến thức An toàn giao thông

          Hấp dẫn và đặc sắc nhất là màn tuyên truyền giao thông được các đội thể hiện thông qua hình thức diễn kịch, hò, vè. Kịch bản được xây dựng khá công phu, nội dung xoay quanh các vấn đề nóng về An toàn giao thông hiện nay như: Ý thức chấp hành của người dân, cách hành xử khi gặp sự cố về giao thông,... Và đặc biệt là phong cách biểu diễn của các em rất chuyên nghiệp, mặc dù các đội có thời gian tập luyện rất ít.

 

Tiểu phẩm: An toàn là bạn, tai nạn là thù- HS Trường TH&THCS Chính Nghĩa

Tiểu phẩm: Hành trình về quê -  HS trường TH&THCS Vũ Xá

Tai nạn giao thông đang diễn ra từng ngày từng giờ và có thể cướp đi mạng sống của con người bất kì lúc nào. Mỗi ngày trôi qua có nhiều sinh mạng bị đe dọa bởi tai nạn giao thông, để lại nỗi đau và gánh nặng kinh tế rất lớn cho gia đình và xã hội. Đáng buồn hơn khi không ít những nạn nhân của tai nạn giao thông là học sinh, sinh viên. Chỉ vì những phút sơ suất ngắn ngủi mà có thể vĩnh viễn lấy đi giấc mơ của chính mình và người khác. Buổi giao lưu này không chỉ giúp các em thể hiện năng lực của bản thân mà giúp mọi người nâng cao ý thức chấp hành luật An toàn giao thông . Với giải nhất chung cuộc cụm 2, các tuyên truyền viên nhí của Trường TH&THCS Chính Nghĩa đã chính thức giành vé tranh giải cấp Huyện vào ngày 06/12/2023 và tiếp tục đạt giải Ba chung cuộc cả học sinh và giáo viên.

Cô Phạm Thị Thúy Loan trao giải Nhất giao lưu ATGT cụm 2 – HS Trường TH&THCS Chính Nghĩa

Cô Trần Thị Đức Hạnh trao giải Nhì giao lưu ATGT cụm 2 – HS Trường TH TT Lương Bằng

Thầy Phạm Văn Thiệu trao giải 3 giao lưu ATGT cụm 2 – Trường TH&THCS Nhân La

và Trường TH&THCS Vũ Xá

Giải Ba giao lưu ATGT cấp Huyện – HS Trường TH&THCS Chính Nghĩa

Buổi giao lưu đã khép lại nhưng thông điệp các thầy cô và các em gửi tới hội thi sẽ còn mãi như lời chúc của các em học sinh trường TH&THCS Chính Nghĩa: Kính chúc mọi người bình an trên mọi nẻo đường!  

 

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 15
Tháng 04 : 711
Năm 2024 : 5.914